รีวิว Star Player World Cup 2018 Russia #9 Paul Pogba

รีวิว Star Player ประจำการแข่งขันฟุตบอลโลก World Cup 2018 Russia #9 Paul Pogba, พอล ป็อกบา ผู้เล่นระดับโลก
โดย: 88betstep1
โพสต์เมื่อ: June 04 2018

นักเตะระดับโลกที่น่าจับตาใน World Cup 2018 Russia ปีนี้ Paul Pogba, พอล ป็อกบา
ฝรั่งเศสถือว่าเป็นทีมตัวเต็งของ World cup 2018 Russia ปีนี้ และในทีมเต็มไปด้วยนักเตะระดับโลก Superstar Player และหนึ่งในนั้นคือกองกลางจากผีแดง Paul Pogba, พอล ป็อกบา นั่นเอง

 

ไปพบกับประวัติดาวดัง World Cup 2018 #9 Paul Pogba, พอล ป็อกบากัน

พอล ป็อกบา เกิดที่เมืองเล็กๆที่ชื่อ รอสซี่องเบรอ อยู่ทางตะวันออกชานเมืองของปารีส ฝรั่งเศส โดยมีคุณพ่อชื่อโฟซัวเป็นผู้เลี้ยงและดูแลเค้ากับน้องในครอบครัวอย่างอบอุ่นตั้งแต่ยังเล็กๆ จนตอนนี้เค้าเองได้ชื่อว่าเป็นบิดาของนักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกไปแล้ว หลังจากที่ลูกชายของเค้าย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่มีชื่อเสียงดัง และนี่ทำให้พอล ป็อกบาเป็น Super Star Player นักเตะที่มีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้นั่นเอง

ประวัติชีวิตส่วนตัว

ป็อกบามีค่าตัวล่าสุดที่ 89 ล้านยูโรและในตัวเลขมโหฬารนี้พ่อของเค้าก็ไม่ได้หวั่นเกรงเลยว่าลูกของเค้าจะถูกตั้งค่าตัวแพงเกินไป แต่ตรงกันข้ามเค้ากับมั่นใจทุกๆมุมว่าลูกชายสุดที่รักของเค้านั้นมีฝีเท้า ทักษะ สมองและความเร็วความแข็งแกร่งที่เต็มไปด้วยคุณภาพและคุ้มค่าตัวทุกๆสตางค์ เค้ายังบอกอีกด้วยว่าสโมสรคงไม่ทุ่มเงินซื้อเค้าหรอกถ้าเห็นว่าป็อกบามีมูลค่าไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไป ทว่าชีวิตการเดินทางของเค้าในเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่เห็น คุณพ่อของเค้าเล่าว่า ในตอนเป็นเด็กนั้น ป็อกบา เป็นเด็กช่างสงสัยไปหมดทุกเรื่อง เพราะว่าเด็กคนนี้ต้องการเรียนรู้เรื่องใหม่ๆไปหมดทุกอย่าง รวมทั้งอยากจะทำตามสิ่งที่ตนชอบและฝันอยู่เสมอ สิ่งที่เค้าชอบที่สุดแน่นอนคือฟุตบอลแน่นอน และครั้งแรกที่พ่ออย่างผมเห็นเค้าเล่นฟุตบอลนั้น บอกได้เลยว่า เทคนิคของป็อกบาน้อยนั้นไม่ธรรมดาเลย ตอนนั้นจำได้ว่าอายุแค่ 4 ขวบเท่านั้น และเค้ายังชอบเล่นกับเด็กผู้ชายคนอื่นที่อายุและตัวใหญ่กว่าเค้าอีกด้วย นั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่เค้าพัฒนาได้ไว
อีกสิ่งที่หลายๆคนไม่รู้เกี่ยวกับป็อกบา คือ เค้ามีพี่ชายฝาแฝดสองคน ชื่อ แมทธิอัส และ ฟรอเรนติน ที่เล่นกับสโมสรในวัยเด็กและที่แซงต์เอเตียงเหมือนกัน ฝาแฝดทั้งสองคนนี้เล่นฟุตบอลไปได้สำเร็จในระดับสโมสรได้เร็วกว่าป็อกบาและเป็นดาวของครอบครัวล่วงหน้าไปก่อน ถ้ามีคนมาที่บ้านจะเห็นรูปของฝาแฝดคู่นี้ติดอยู่ที่ฝาด้วย
และในบางรูปถ่ายก็มีรูปของ 3 พี่น้องนี้รวมป็อกบาด้วยถ่ายด้วยกันอย่างน่ารักอยู่ที่ชั้นวางของบ้านของเค้าที่เคยอาศัยด้วยกัน ถ้าจะเล่าย้อนตั้งแต่โอกาสของคุณพ่อนั้น ที่จริงตอนอายุ 30 เค้าย้ายมาจากประเทศกินี ในทวีปอเมริกาใต้เลยทีเดียว และแม้ว่าเค้าเล่นฟุตบอลมาก่อนด้วย แต่โอกาสสำหรับนักเตะต่างชาติ โดยเฉพาะจากทวีปไกลๆและจนๆอย่างแอฟริกานั้นไม่ค่อยมากเท่าไรและที่แน่ๆไม่ได้เปิดกว้างเหมือนในทุกวันนี้ ดังนั้นพ่อของเค้าจึงหันไปทำงานเป็นพนักงานบริษัทธรรมดาด้านโทรคมนาคมแทน

พ่อของป็อกบาเล่าว่า ถึงแม้ว่าตัวเค้าเองไม่มีโอกาสจะได้สานต่อความฝันในการเล่นฟุตบอลระดับสูงได้เหมือนที่บ้านเกิดในฝรั่งเศส แต่เค้าไม่อยากให้ลูกๆทั้ง 3 ต้องเจอชะตากรรมเหมือนเค้า แต่ตรงกันข้าม อยากจะให้ลูกๆได้เล่นฟุตบอลในระดับสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ด้วยซ้ำ เค้ายังจำได้ว่าตอนที่ทั้ง 3 คนยังเล็กๆ เค้าพยายามอย่างมากที่จะผลักดันและบางครั้งถึงกับขอร้องทีมในที่พักอาศัย ที่เรียกว่า Residence la Renardiere ซึ่งเป็นเหมือนกับชุมชนพักอาศัยด้วยกันอย่างแออัดบนอาคารสูงเหมือนสถานอาคารการเคหะบ้านเรา ซึ่งแถบนั้นเรียกกันว่าสโมสร Roissy-en-Brie สูง 16 ชั้นบนอาคารบล็อกนั้น ที่ชั้นบน มีสนามเล็กๆที่ชื่อว่า the Stade Paul Bessuard ซึ่งเป็นสนามและสโมสรเล็กๆ หากใครเข้าไปเยี่ยมตอนนี้ จะเห็นภาพที่ฝาผนังของป็อกบาทั้ง 3 พี่น้อง และ เสื้อยูเว่ที่มีลายเซ็นแขวนอยู่บนผนังเก่าๆ และเป็นที่เดียวที่ ป็อกบาและพี่ชายจะสามารถไปเล่นฟุตบอลเต็มๆแบบ 11 ต่อข้างได้ ดังนั้นพ่อของเค้าที่เป็นโค้ชที่นั่นจึงผลักดันเต็มที่ และแม้ต้องไปเล่นกับเด็กที่โตกว่า 4-6 ปี ก็จำเป็น แต่ใครจะรู้ว่าสถานที่แห่งนี้แหละที่กลายเป็นที่ๆความฝันเป็นจริงสำหรับป็อกบา และก็เป็นตามนั้น เพราะว่านอกจากลายเซ็นของป็อกบาบนเสื้อตัวนั้นแล้ว เค้ายังเขียนข้อความเล็กๆไว้ข้างๆอ่านว่า แด่สโมสรแรกและในฝันของผม Roissy-en-Brie ป็อกบาเป็นคนที่ไม่ลืมกำพืดและรักสโมสรบ้านเกิดเล็กๆแห่งนี้มาก เพราะว่าแม้ว่าแค่ 1 วันก่อนจะบินไปเซ็นต์สัญญากับผีแดงรอบล่าสุดที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก เค้าได้บินมาที่แห่งนี้และยังให้โอกาสเล่นบอลกับเพื่อนๆเก่าและเด็กในสถานที่แห่งนี้อย่างประทับใจด้วย
ที่สำคัญ จุดน่าสนใจที่ป็อกบาสามารถช่วยตอบแทนกตัญญูกับสโมสรแห่งนี้ก็เหลือเชื่อด้วย เพราะว่าตามกฎของการย้ายทีมที่ สมาพันธ์ฝรั่งเศส (FFF) ตั้งไว้นั้นเป็นข่าวดีทั้งของป็อกบาและสโมสรแห่งนี้ด้วย เนื่องจากมีการกำหนดไว้ว่า สโมสรใดก็ตามที่ฝึกสอนและให้การปลุกปั้นนักฟุตบอลคนไหนก็ตามในฝรั่งเศส ตั้งแต่อายุ 12 ขึ้นไปสามารถได้รับค่าตอบแทนเป็นเปอเซ็นต์ที่แบ่งจากค่าตัวของเค้าเมื่อมีการย้ายทีมเล่นแบบอาชีพหลังจากนั้นทุกครั้งที่ 0.25 % ซึ่งในกรณีนี้แล้วป็อกบาเล่นกับสโมสรนี้ตั้งแต่ 6-13 ปี ดังนั้นจำนวน 12-13 ปีช่วงนั้นคือหนึ่งปีที่จะต้องให้ตอบแทนจากหลายล้านในค่าตัวเค้า คิดแล้วมากถึง 4 แสนยูโรที่เดียวที่จะได้กระเป๋า นำมาซื้อรถตู้ เสื้อผ้าใหม่ และเครื่องซักผ้า และเครื่องอำนวยความสะดวกอื่นๆแทนของเก่าๆที่มีอยู่ในขณะนี้ได้อย่างสวยงามแน่นอน และนี่คงเป็นสิ่งที่น่าประทับใจที่สุดสำหรับป็อกบาแน่นอนด้วย เนื่องจากทุกวันนี้พวกเค้าได้รับเงินแค่ปีละ 6 หมื่นยูโรเท่าน้นสำหรับการบริหารทีมเล็กๆเด็กๆไปจนถึงชุดใหญ่เกือบ 30 ทีม
เพื่อนๆที่เคยเล่นในชุดเด็กกับป็อกบา ยังให้ความเห็นว่า ป็อกบานั้นเป็นคนพิเศษอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่เด็กๆ และเป็นเพื่อนที่นิสัยดีมากด้วย เมื่อไรก็ตามหากมีคนเปิดเพลง ป็อกบา จะเต้นเป็นคนแรกเลย และเค้าไม่เคยกลัวอะไรเลย คอยดูเค้าจะเล่นให้ดีและพิสูจน์ตัวที่แมนยูไนเต็ดให้คุ้มทุกบาททุกสตางค์แน่นอน
สถานที่เติบโตและเลี้ยงดูของครอบครัวป็อกบานั้นเรียกว่า เป็นสำหรับชนชั้นระดับกลางๆของฝรั่งเศส เนื่องจากถึงมาตรฐานชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนจะไม่ได้ดีมากแต่ก็ไม่ได้แย่จนเกินไป ไม่ถึงขนาดที่จะมีอาชญากรรมหรือตีรันฟันแทงน่ากลัวเกินไป ทุกคนจะเป็นมิตร ย่างบาบีคิวกินกันหน้าบ้าน และเด็กๆที่นั่นก็ทำอย่างเดียวตลอดนั่นคือเตะบอล

รีวิว Star Player ประจำการแข่งขันฟุตบอลโลก World Cup 2018 Russia #9 Paul Pogba, พอล ป็อกบา ผู้เล่นระดับโลก
หลังจากการเล่นกับสโมสรที่เป็นที่รักนี้ถึง 7 ปี นั้นป็อกบาก็ย้ายไปเล่นกับทีมเล็กอีกทีมชื่อ ยูเอส ทอร์คี และได้เป็นกับตันทีมชุดต่ำกว่า 13 ปีที่นี่ด้วย 1 ปี และก็เริ่มการเตะแบบอาชีพด้วยสัญญาจริงๆครั้งแรกกับสโมสรที่มีชื่อด้านการปั้นนักเตะฝรั่งเศสมาก อย่าง เลอ อาร์ฟ ที่นี่เค้าเล่นให้กับทีมชุดต่ำกว่า 16 ปีและพาทีมเข้ารอบการแข่งขันเยาวชนไปถึงนัดชิงอีกด้วย และก็เป็นตอนนี้เองที่เค้าเริ่มติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดต่างๆ จนล่าสุดชุดบอลโลก World Cup 2018 Russia

ในที่สุดเมื่อถึงช่วงปี 2009 ป็อกบา ก็ได้รับความสนใจและการติดต่อจากผีแดงแมนยยูไนเต็ดแล้ว แต่ตอนแรกเริ่มนั้นมีปัญหาอย่างที่คาดไม่ถึงมากมายด้วย เพราะว่าในสัญญาฉบับเดิมของเค้ากับ เลอ อาร์ฟนั้นระบุชัดเจนว่า ทั้งเค้าและพ่อแม่กับสโมสรต่างสัญญาตกลงว่า หาป็อกบาเล่นกับพวกเค้าไปจนถึงอายุเกณฑ์ที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่สำหรับนักเตะที่โตกว่าเดิม พร้อมมีสิทธิที่จะได้ทุนการศึกษาด้วย ป็อกบา จะเซ็นสัญญากับสโมสรพวกเค้าเป็นที่แรกตามสิทธินี้ แต่กลายเป็นว่าทีมผีแดงยื่นมือเข้ามาและเสนอเงินก้อนใหญ่ให้กับพ่อแม่และป็อกบา ทำเอา เลอ อาร์ฟต้องการที่จะร้องขอความช่วยเหลือ ฟีฟ่าให้ยื่นมือเข้ามาจัดการด้วยซ้ำ ไม่เวลาเดียวกัน ทีมแมนยูก็ขู่ว่าจะฟ้องกลับเช่นกัน และยิ่งไปกันใหญ่ เมื่อทีมเดิมอย่าง ยูเอส ทอร์คี ก็ประกาศออกมาว่า เลอ อาร์ฟก็กระทำแบบเดียวกันเฉกเช่นการขโมยป็อกบา ไปจากพวกเค้าในช่วงการเซ็นสัญญาไปอยู่กับทีมใหม่ เพราะฉะนั้นพวกเค้าก็ไม่มีสิทธิจะไปกล่าวหาทีมอื่น ในที่สุดในเดือนก.ค.ปีนั้น ฟีฟ่าก็ตัดสินว่าทีมผีแดงไม่ได้กระทำอะไรผิด เนื่องจากสัญญาไม่ได้ผูกมัดนักเตะขนาดนั้น และถึงแม้ว่า เลอ อาร์ฟ จะสามารถอุธรณ์ได้ แต่ทว่าทั้งสองสโมสรได้เจรจายอมความกันได้ในระดับหนึ่ง และไม่มีการฟ้องร้องในที่สุด
ดังนั้น เป็นอันว่า ป็อกบาได้ร่วมไปย้ายทีมผีแดงสมใจพ่อแม่และนักเตะในปี 2009 ด้วยรายละเอียดสัญญาที่ไม่เปิดเผย และเริ่มการผจญภัยใหม่กับทีมผีแดงในประเทศอังกฤษในที่สุด ในปี 2009-2010 นั้นเค้าได้เล่นกับทีมชุดอายุต่ำกว่า 18 ปีไปก่อน รวมทั้งหมด 21 และยิงได้ 7 ลูกแม้ว่าต้องแพ้ต่อทีมปืนโตไปในนัดตัดสินตกรอบ แต่ก็ช่วยให้ทีมไต่อันดับสูงในลีกเยาวชนด้วย นอกจากนั้น ยังมีโอกาสได้ไปเล่นกับการแข่งขันต่างประเทศสำหรับเด็กวัยนั้นด้วย และนอกจากนั้น จนถึงปี 2011 ป็อกบา มีโอกาสได้ลงเล่นกับทีมชุดสำรองบ้างเป็นครั้งคราว แต่โดยรวมแล้วเค้ายิงประตูได้มาก และลูกสวยๆหลายลูกกับชุดเยาวชนมากมาย และถือได้ว่าทำผลงานดีทีเดียว และในทีสุดพอถึงปี 2011 เค้าก็พาทีมเยาวชนคว้าแชมป์ลีกได้เป็นครั้งที่ 10 และเป็นตัวหลักตลอดทัวนาเม้นอีกด้วย ไม่เพียงแค่นั้นปีนั้น เค้ามีโอกาสถูก ท่านเซอร์ ที่เป็นคนดึงตัวเค้ามา ใส่ชื่อไว้เป็นผู้เล่นสำรองในเกม เอฟเอคัพชุดใหญ่อีกด้วยในที่สุด
แต่ในปี 2011-2012 นั้นเองเป็นปีแรกที่ ป็อกบา มีโอกาสได้ลิ้มรสฟุตบอลชุดใหญ่ของผีแดงเป็นครั้งแรก ในเกมเจอกับ ลีดส์ ในเอฟเอ คัพ ที่เค้าลงมาเป็นตัวสำรอง และยังได้ลงอีกครั้งในเกม ลีกคัพ กับทีมเล็กๆด้วย ที่จริงท่านเซอร์เคยกล่าวไว้ว่า เราคงจะต้องให้ป็อกบา ได้ลงสนามบ้างแล้ว เพราะว่าเรารู้แก่ใจดีว่า ถ้าเราไม่เริ่มให้โอกาสเค้าตั้งแต่ตอนนี้ อีกไม่นานเค้าจะรอไม่ไหวและจะไปจากเราแน่ๆ ที่จริงเรารู้ฝีเท้าว่าเค้ามีความสามารถจริงๆอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า โอกาสที่ท่านเซอร์หยิบยื่นให้ป็อกบานั้นไม่มากพอ สำหรับปีนั้นแค่ 7 เกมที่ได้ลงสนาม แม้ว่าอาจจะดูว่ามีความหวัง แต่สำหรับป็อกบา แล้วเค้าคิดว่าเค้าไม่ได้ลงสนามเพียงพอ และหลังจากนั้นเราทราบดีว่า ผีแดงเสียป็อกบาออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปให้กับทีมม้าลาย ยูเวนตุสแบบฟรีๆในที่สุด และตอนนั้น ป็อกบา ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นผมเองที่ไม่มีความอดทน ถึงผมรูดีว่าโค้ชมีความเชื่อมั่นในตัวผมและบอกว่าจะให้โอกาส แต่มันก็ไม่มาสักที แต่ผมจะไม่พูดแบบเสียหายกับแมนยูเพราะผมรักพวกเค้าและจะให้ความนับถือกับสโมสรเสมอ
แต่ดูเหมือนว่า หลังจากที่ทุกอย่างออกมาเป็นทางการแล้ว และป็อกบาได้เซ็นสัญญากับทีมจากอิตาลีแบบฟรีๆเพราะการไม่ต่อสัญญาของเค้านั้นนปี 2012 ท่านเซอร์ไม่ได้คิดแบบนั้นเท่าไหร่ เพราะเค้าให้สัมภาษณ์กลับกันว่า เท่าที่ผมทราบนั้น ป็อกบา ไม่ได้นับถือแมนน ยูไนเต็ดเลย และส่วนตัวผมเองผิดหวังมาก ด้วยความจริง ผมไม่ชอบเลยที่พวกเค้าทำแบบนี้และนี่ถือว่าหลบหลู่สโมสรอย่างมาก ผมไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับพวกเค้า ขอให้ไปทำกรณีเช่นนี้ไกลๆจากเราแล้วกัน ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นการจบกันแบบไม่สวยเลย

ประสบความสำเร็จกับสโมสร

ป็อกบาจึงถือได้ว่าเริ่มประสบความสำเร็จกับ ทีมสโมสรยูเวนตุสนั้นเองในปี 2012 ที่เค้าเพิ่งย้ายมานั้น เค้าได้ลงสนามเปิดตัวทันทีในเกมเจอกับ คิเอโว่ เดือนกันยายน และเล่นเต็มแมชต์เป็นตัวจริงต่างกันกับตอนอยู่กับผีแดงเลยด้วย ไม่เพียงแค่นั้นเค้าได้ลงสนามในเกมบอลยุโรปด้วยเมื่อ เจอกับทีมใน ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีกอย่าง ชัคตาร์ ซึ่งถือว่ายิ่งใหญ่มากสำหรับเค้า และเพียงไม่นานเท่านั้นจนกว่าเค้าจะยิงประตูแรกให้ทีมใหม่ได้ ในการเจอกับนาโปลี บอลลีก ที่เค้ายิงให้ทีมชนะไปได้ 2-0 ด้วย โดยหลังจากนั้นเค้ายังลงอีกหลายเกม และสามารถเล่นได้อย่างดีเยี่ยม จนได้รับคำชมหลังจากยิงอีกหลายลูก จากสื่อและหนังสือพิมพ์ต่างๆของอิตาลีอย่างมาก เค้าเล่นอย่างนั้นตลอดทั้งปีแรก จนกระทั่งปีต่อมา เค้าได้เริ่มเล่นเป็นตัวหลักบ่อยขึ้น ทดแทนจอมทัพอย่าง อังเดร ปิร์โล่ ได้และในปี 2013 ต่อมานี้เองที่เค้าเป็นตัวหลักในการเล่นนัดชิงและพาทีมจนถึงเกมสุดท้ายเอาชนะ ลาซิโอ 4-0 จนได้แชมป์แรกกับไอ้ม้าลายคือบอลถ้วย อิตาเลียน ซุปเปอร์คัพ เป็นถ้วยแรก ในปีนั้น เค้ายังได้รับเลือกให้เป็นักเตะยอดเยี่ยมที่ดีที่สุดในยุโรปอีกด้วย ที่เรียกว่า รางวัล โกลเดนบอย หรือเด็กทองคำ เดือน ธันวาคม ของปี 2013 นั่นเอง

ป็อกบาสามารถผลักดันตัวเองเป็นตัวจริงถาวร และแถมยังพัฒนาฝีเท้าทั้งเรื่องการจ่ายยิง ไม่เพียงแค่เลี้ยงบอลดี แต่ยังเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ไม่อรมณ์ร้อนเหมือนเดิม และมีมันสมองฟุตบอลที่ยอมเยี่ยมทั้งการตัดสินใจ และสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งอีกด้วย ในที่สุด ป็อกบา พาทีมม้าลายได้แชมป็ กัลโช่ เซเรีย อาได้ ถึง 4 ปีซ้อน และได้ ถ้วยโคปป้า อิตาเลียไปอีก 2 ครั้ง และบอลถ้วยเล็ก ซุปเปอร์โคปป้า อิตาเลียอีก 4 ถ้วยด้วยกัน และติดอันดับ 10 สุดยอดนักเตะดาวรุ่งแห่งยุโรป ของ ยูฟ่าในปี 2015 และทั้งยังติดทีมยอดเยี่ยม 11 ตัวจริงของ ฟีฟ่าโปรเพลย์เยอร์เช่นกันในปีนั้น และหลังจากที่ดูเหมือนว่า เค้าจะประสบความสำเร็จมากมายจนครบถ้วนแล้ว กับทีมม้าลายในอิตาลี ตอนนี้ ก็เหมือนจะมีการพลิกผันของชีวิตอีกครั้ง และเป็นเรื่องที่เหลือคิดสำหรับแฟนบอลหลายคน เมื่อทีมผีแดง ยินยอมควักเงินมากเป็นสถิติโลกเหมือนที่เราทราบตอนแรก นั่นคือ 105 ล้านยูโร เพื่อซื้อตัวเค้าคืนกลับมาเล่นกับยูไนเต็ด หลังจากที่เสียเค้าไปฟรีๆก่อนหน้านั้นตอนนี้แหละที่เค้าเป็น Super Star Player ไปแล้ว

ป็อกบา ตัดสินใจย้ายกลับมาเล่นกับทีมในฝันและเป็นความรักที่ไม่เคยจางหายไปของเค้าที่มีต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำให้เค้าย้ายกลับมาเล่นได้ง่ายขึ้น คราวนี้ไม่ใช่กับท่านเซอร์อีกแล้ว แต่กลับโค้ชใหม่อย่าง มูรินโญ่ ด้วยสัญญายาว 5ปี และอาจจะบวกด้วยโบนัสอีก 5 ล้าน รวมทั้งมีการว่ากันว่า นายหน้าของเค้าอย่าง ไรโอล่า อาจจะฟันกำไรงามๆอย่างมากจากการย้ายตัวครั้งนี้ถึง 26-27 ล้านด้วยซ้ำ ทั้งหมดนี้ ทำให้การย้ายตัวของ ป็อกบา รอบนี้นำความประหลาดใจและเรื่องราวน่าถกเถียงกันอย่างมากไม่ต้องสงสัยต่อเนื่องตามมาด้วย

แต่ที่น่าถกเถียงกว่าก็คือ คำถามที่ว่าแล้วการเล่นของเค้ากับทีมผีแดงในรอบนี้ มีความคุ้มค่ามั้ย ด้วยค่าตัวแพงแสนแพงแซงหน้าสตาร์ทุกคนบนโลกและอายุที่ยังน้อย รวมทั้งพฤติกรรมในบางด้านที่ไม่ค่อยดีของเค้านั้น ทำให้ส่งผลต่อฟอร์มการเล่นในช่วงแรกๆที่กลับมาบ้านหลังที่สองของเค้าอย่างเลี่ยงไม่ได้
ป็อกบาเล่นไม่ดีตั้งแต่เกมแรกในการเปิดสนามกับทีมนักบุญ และทีมเอาชนะไปได้ 2-0 และเกมต่อมากับทีมลุ้นแชมป์ร่วมเมืองอย่าง เรือใบสีฟ้า แมนซิตี้ที่ต้องพ่ายแพ้ไป 2-1 นั้น เค้าโดนวิจารณ์ฟอร์มการเล่นอย่างมาก เช่นเรื่องพลาดง่ายๆในการขาดวินัยในการยืนตำแหน่งในสนามของเค้า หลังจากนั้นก็แก้ตัวคืนฟอร์มได้ ในการเจอกันกับ ทีมแชมป์เก่าเลสเตอร์ที่เค้าโหม่วงพังประตูแรกให้ตัวเองในลีกได้ ชนะไป 4-1 และหลังจากนั้นเค้าก็ยังช่วยทีมให้เล่นได้ดีบ้าง กลางๆมาก ไม่เด่นมาก จนกระทั่งในปี 2017 ที่เค้าเล่นได้สม่ำเสมอมากขึ้นได้มากโดยเฉพาะในเกม ยูฟ่า คัพที่นำทีมผีแดงฝ่าฟันไปจนถึงรอบชิง เจอกับ อาแจ็กซ์และยังยิงในนัดชิงก่อนช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่าคัพ ครั้งแรกและยังเป็นถ้วยแรกในรอบหลายปีของผีแดงด้วย หลังจากได้แชมป์แรกแล้วกับทีมผีแดง เค้าก็ยังพาทีมจบอันดับหกที่ไม่ได้น่าภูมิใจมากแต่ก็เล่นไป 30 เกม ยิงไป5 ลูกกับอีก 4 การจ่าย เป็นการเริ่มต้นที่ดีขึ้น แต่หลังจากปีนั้นมา จนกระทั่งปีล่าสุด 2018 นั้น ฟอร์มการเล่นของเค้าก็เริ่มโดนวิจารณ์อีกครั้ง และยังดร็อปลงมามากด้วย จึงเป็นคามที่ต้องคอยติดตามดูกันต่อไปว่า ป็อกบา จะสามารถกลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกเหมือนค่าตัวได้หรือไม่กับแมน ยูไนเต็ดในอนาคต

ทีมชาติ

Paul Pogba, พอล ป็อกบา ติดทีมชาติฝรั่งเศสตั้งแต่ชุดอายุต่ำกว่า 16 ไปจนถึง 17 18 19 20 และทีมชาติชุดใหญ่ โดยเค้าทำผลงานได้ดีในการแข่งขันชุดเยาวชน จนชุดใหญ่เรียกไปติดทีมทั้งหมด 51 นัดแล้ว ยิงไปได้ 9 ลูก แต่ใน World cup russia 2018 มั่นใจได้ว่า Paul Pogba, พอล ป็อกบา จะทำได้มากกว่านี้

วิเคราะห์การเล่น

ป็อกบานั้น เป็นกองกลางที่เล่นจากกลางสนาม ที่เล่นได้ทั้งรับและรุกพร้อมๆกัน บางครั้งเค้ายังถูกจับไปเล่นกองกลางฝั่งซ้ายหรือกราบซ้ายได้ด้วย และยังมีการยืนที่กลางรับ กับกลางตัวรุกทำเกมสลับไปมาด้วยกับทั้งสองสโมสรที่ผ่านมา สิ่งที่ต้องยอมรับในตัวเค้าคือทักษะที่ดีมาก และเทคนิคของเค้า แต่สิ่งที่มาควบคู่ไปด้วยคือรูปร่างและความแข็งแกร่งทางร่างกายของเค้าจนถูกมองว่าทั้งความเร็วและสูงใหญ่นั้นทำให้ป็อกบาดูเป็นมิดฟิลด์ทรงพลังไปเลย

จุดเด่นของเค้าอีกอย่างของ Super Star Player คนนี้คือ การมีสายตาที่เฉียบสำหรับการทำประตูนั้น ทำให้เค้าถูกเรียกเล่นๆในอิตาลีว่า ป็อกบูม เหมือนการยิงของระเบิดที่ออกตัวแม่นยำและรุนแรงรวมทั้ง พลังที่ไม่มีวันหมดในการวิ่งไล่ และขึ้นลงๆ ทำงานหนักและแข็งทั้งกลางอากาศกับความอึดเหมือนม้า
นอกจากนั้น บางคนเรียกเค้าว่า อิล โปลโป พอล เพราะแปลว่าปลาหมึก มาจากการที่เค้าชอบใช้ขายาวๆของเค้า เวลาสกัด แย่งบอล เข้าปะทะและล้วงบอลมายังกับหนวดปลาหมึกยังไงยังงั้น อันแสดงถึงการเล่นเกมรับที่ดีของเค้าด้วย

ป็อกบามีอีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นคือ การเลี้ยงบอลที่คล่องแคล่วแย่งบอลยากด้วยขาที่ช่วงยาวและทักษะการเลี้ยงที่ดีไว้ของข้อเท้า จนมีคนเปรียบเทียบเค้ากับ ปาทริค วิเอร่า ของอาร์เซนอลในอดีตอีกด้วย แต่ดูเหมือนว่ตำแหน่งที่ดีที่สุดของเค้านั้น คือการสร้างสรรค์เกมด้วยไอเดีย ฐานะเพลย์เมกเกอร์ นั่นเอง เพราะเค้าจะจ่ายบอลและสร้างจังหวะเกมรุกได้มากมายกว่าด้วยวิสัยทัศน์ของเค้า และแถมด้วยการยิงไกลของเค้านั้นดีมากแลไกลด้วย ทั้งไซด์โค้งหรือไซด์ก้อยก็แม่นยำตลอด

มีบางคนชมชยเปรียบเทียบเค้ากับ ซีดาน และ พลาตินี่ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้เค้าเด่นมากสุดท้ายคือ ความเป็นผู้นำ และมีเลือดนักสู้ในสนาม ที่เค้าจะมีอิทธิพลต่อทีมและสามารถนำทีมไปสู่ชัยชนะยามที่ทีมต้องการใครสักคนพลิกเกมได้

ส่วนจุดอ่อนของเค้าคงจะเป็นการ ขาดความระวังและความมีวินัยต่อแทคทิคที่ได้รับ หรือพูดง่ายๆคือไม่ค่อยเล่นตามโค้ชสั่ง และเราเห็นมากขึ้นในการเล่นกับผีแดงภายใต้โค้ชอย่างมูรินโญ่จอมแทคทิคที่เรียกร้องมากอยู่แล้วจากกองกลางของเค้าทำให้ ป็อกบาหลุดตำแหน่งและมีผลต่อการถูกเปลี่ยนตัวออก ทำให้ไม่สบอารมณ์และมีปัญหากับมูรินโญ่ในที่สุดนั่นเอง เรื่องนี้จึงยังต้องให้พัฒนาการและเวลาต่อไป เพราะอายุของเค้ายังน้อยและยังต้องมีจุดหนึ่งในความเป็นผู้ใหญ่ต่อไปภายใต้ทีมใหญ่อย่างผีแดงนั่นเอง

 M8bet-สมัคร

เหตุผลที่เว็บเล่นไพ่ออนไลน์ 1xBet กลายเป็นเว็บพนันฟุตบอลที่ดีที่สุด

ตอนนี้ผู้คนต่างเบนเส้นทางเดิมพันเข้ามาเล่นกับเว็บไซต์มากขึ้น จึงมี เว็บเล่นไพ่ออนไลน์ที่ครบวงจรพร้อมสำหรับบริการทุกอย่างแม้กระทั่งการเดิมพันฟุตบอลออนไลน์ คาสิโนสด สล็อต และเกมอื่น ๆ มากมายด้วยบัญชีสมาชิกที่สมัครกับเว็บพนันฟุตบอลครั้งเดียวเล่นได้ทุกเกม ครอบคลุมลีกที่สมบูรณ์เพื่อเล่นในเว็บพนันบอล สำหรับเว็บไซต์ 1xBet จัดได้ว่าเป็นเว็บเล่นไพ่ออนไลน์ครบวงจร เรื่องของตารางการแข่งขันฟุตบอลที่สามารถร่วมลงทุนเล่นพนันได้ครบทุกสนามการแข่งขัน...

 เว็บพนันออนไลน์ที่ดีที่สุดเปิดรับแทงมวยทุกคู่

การแทงเดิมพันมวยกับเว็บพนันออนไลน์ที่ดีที่สุด

เว็บไซต์การพนันส่วนใหญ่เปิดบริการให้เดิมพันมวยในหลายรูปแบบ เว็บพนันออนไลน์ที่ดีที่สุด เสนออัตราต่อรองการเดิมพันมวยแบบทศนิยมนั้นตรงไปตรงมาเนื่องจากราคาที่สูงขึ้นบ่งชี้ว่าผลตอบแทนจะสูงขึ้น อัตราต่อรองแบบเศษส่วนยังง่ายต่อการตีความในการเดิมพันมวย และการแทงมวยนั้นก็มีรูปแบบให้เลือกลงทุนหลากหลายอย่างมาก ประเภทของการเดิมพันมวยในเว็บพนัน การเดิมพันที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการแข่งขันชกมวยที่ใหญ่ที่สุด ได้แก่ การเดิมพันมันนี่ไลน์ การเดิมพันรอบ รอบสูง/ต่ำ และการเดิมพันนักชก...

 เกม พนัน ออนไลน์

คู่มือฉบับสมบูรณ์ในการเล่นเกม พนัน ออนไลน์บาสเกตบอลแฮนดิแคป

รู้จักกับการลงทุนเล่นพนันกีฬาบาสเกตบอลอย่างง่าย ๆ ด้วยเงื่อนไขเกม พนัน ออนไลน์ ที่เล่นรูปแบบของแฮนดิแคป ซึ่งเมื่อแทงเดิมพันสามารถลุ้นรับเงินรางวัลได้อย่างสนุก และคุ้มค่า ด้วยการเสี่ยงทายผลการแข่งขันที่มีค่าต่อรองแบบต่าง ๆ เข้ามาผสมผสานเพื่อความเร้าใจ...

 ball-online

9 เคล็ดลับเพื่อชนะมากขึ้นในการ แทง บอล ออนไลน์

การเดิมพันกีฬาในบัญชีฟุตบอลคิดเป็น 70% ของการเดิมพันทั้งหมดในยุโรป การเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมถือเป็นส่วนสำคัญในการทำกำไรโดยใช้เว็บไซต์พิเศษ หรือแอพเดิมพัน ตัวอย่างเช่น หนึ่งในผู้นำของตลาดการเดิมพัน 1xbet เสนอการเดิมพันการแข่งขันฟุตบอลมากมาย อย่าพลาดเป็นหนึ่งในกีฬาที่ซับซ้อนที่สุดสำหรับนักพนัน มักจะเป็นเรื่องยากที่จะหาสมดุลที่เหมาะสมระหว่างความเสี่ยงและผลกำไร กลยุทธ์ในการ แทง บอล...

 เดิมพันฟุตบอลกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คุณต้องรู้อะไร?

เดิมพันฟุตบอลกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คุณต้องรู้อะไร?

เรื่องสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จากการเป็นผู้จัดการทีม และทำการค้นหาผู้จัดการทีมชั่วคราวเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง Ole Gunnar...

 fun88

fun88 ได้ต่ออายุการเป็นหุ้นส่วนกับท็อตแนมหรือไม่?

FUN88 ผู้ดำเนินการเดิมพัน และเล่นเกมออนไลน์ได้ต่ออายุความร่วมมือด้านการพนันอย่างเป็นทางการกับสโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 88 bet ทราบมาว่า ข้อตกลงใหม่นี้ขยายระยะเวลาการเป็นหุ้นส่วน 10 ปี และจะทำให้ FUN88...

 ทีมฟุตบอล

ผู้สนับสนุนใหม่ทีมฟุตบอลนิวคาสเซิลยูไนเต็ดคือใคร?

เจ้าของใหม่อาจหมายถึงผู้สนับสนุนเสื้อใหม่สำหรับนิวคาสเซิลยูไนเต็ด เมื่อการขายสโมสรทีมฟุตบอลเสร็จสิ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การเปลี่ยนแปลงมากมายกำลังเกิดขึ้นที่นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมในพรีเมียร์ลีก แต่สิ่งที่มองเห็นได้ชัดเจนที่สุดคนหนึ่งอาจเป็นสปอนเซอร์หน้าใหม่ที่เสื้อของพวกเขา ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ต.ค. กลุ่มกิจการที่นำโดยกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของรัฐบาลซาอุดิอาระเบียได้เสร็จสิ้นการซื้อนิวคาสเซิลยูไนเต็ดจากอดีตเจ้าของไมค์แอชลีย์ นับตั้งแต่นั้นมาก็มีปฏิกิริยาตอบโต้กัน โดยแฟน Magpies...

 ฟุตบอลวันนี้

ศึกแดงเดือดลิเวอร์พูลถล่ม 5-0 บุกชนะแมนยูได้อย่างไร?

ลิเวอร์พูลส่งงานทำลายล้างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในเย็นวันอาทิตย์โดยเอาชนะเจ้าภาพ 5-0 ที่ Old Trafford ในเกมที่เห็นแรงกดดันเพิ่มขึ้นจากผู้จัดการ Ole Gunnar Solsjkaer ชาวนอร์เวย์ได้แต่เฝ้ามองด้วยความผิดหวังเมื่อฝั่งเมอร์ซีย์ไซด์แกะสลักปีศาจแดงของเขาเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย...

 88bet

โปรแกรมช่วยวิเคราะห์การเดิมพันได้ผลจริงหรือไม่?

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการทบทวนระบบการพนันเหล่านี้สามารถช่วยคุณได้มากแค่ไหนที่จะเล่นพนันอย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตามคุณจำเป็นต้องรู้วิธีทำความเข้าใจข้อมูลที่ให้ไว้ หากคุณสามารถทำเช่นนี้ได้ แสดงว่าคุณมีโอกาสสูงในการสร้างรายได้ อย่ารีบสมัครรับบริการแรกที่คุณเห็น มีบทวิจารณ์ระบบการเดิมพันที่น่าเชื่อถือมากมายที่จะช่วยคุณได้ โดยการใช้อย่างชาญฉลาด คุณจะเพิ่มโอกาสในการทำกำไรได้อย่างมาก ระบบเดิมพันฟุตบอลฟรีที่ได้ผล เดิมพันการแข่งขันฟุตบอลมาเป็นเวลากว่า 10...

88bet รายงานรอบการแข่งขันพรีเมียร์ลีก 2021-22 รอบไหนน่าดูบ้าง?

ตาราง NBC Sports Premier League 2021-22: ดูสตรีมสดเวลาเริ่มต้น แล้วเข้ามาแทงบอลได้ทุกนัดที่ต้องการ ที่เว็บ 88bet มากับตารางพรีเมียร์ลีกปี 2021-22...

โบนัสยอดฮิต

• เดิมพันทุกวันแจกใบจับฉลากเพิ่ม
• ฝากเงินทุกวันอังคาร วันพุธ และวันพฤหัสบดี รับโบนัส 399
• โบนัสวันเกิด โบนัสสูงสุด 1999

• โบนัสแรกเข้า 100% ที่คาสิโนรอยัลพาเลซ
• โบนัสแรกเข้าที่เกมส์สล็อต 120%

• แพคเกจ ต้อนรับ มากถึง€ 1500 + 150 ฟรีสปิน


ลิขสิทธิ์ © 2023 88betstep1. สงวนลิขสิทธิ์.