รีวิว Star Player World Cup 2018 Russia #5 Neymar

รีวิว Star Player World Cup 2018 Russia #5 Neymar
โดย: 88betstep1
โพสต์เมื่อ: May 28 2018

นักเตะระดับโลกที่น่าจับตาใน World Cup 2018 Russia ปีนี้ Neymar เนย์มาร์

เนย์มาร์ คือชื่อของนักเตะระดับโลก หรือ Super Star Player ชื่อแรกๆที่แฟนบอลจะคิดถึงใน ฐานะผู้นำทีมบราซิลแซมบ้าตัวเต็งในการคว้าแชมป์โลกปีนี้ใน World cup Russia 2018 และเค้าเป็นหนึ่งในรายชื่อของนักเตะที่ดีที่สุดในโลกที่ได้ลงเล่นประลองแข้งกับนักเตะระดับโลกอีกหลายรายที่จะลงเล่นให้กับทีมชาติตัวเอง ที่กำลังจะถึงนี้อีกด้วย

ไปพบกับประวัติดาวดัง World Cup 2018 #5Neymar เนย์มาร์ กัน

ในปี 2011 ประตูที่เค้ายิงได้เพื่อช่วยให้ซานโต้ส ได้แชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส ครั้งแรกในรอบ 48 ปี ยังได้รับการโวตให้เป็นประตูเยี่ยมของของปี จากฟีฟ่า ด้วย และในช่วงนี้เองที่ทำให้เค้าเริ่มมีนิสัยที่ส่งผลเสียต่อภาพพจน์ต่อสาธารณะของเค้า เพราะว่า มีชื่อเสียงไวเกินไป จนเริ่มถูกสื่อมวลขนวิพากษ์วิจารณ์เค้า แถมยังมีเรื่องกับแฟนบอลเด็กข้างสนามด้วย
เนย์มาร์ ทำประตูครบ 100 ลูกให้กับซานโต้ส ในช่วงปี 2012 วันที่เค้าครบรอบวันเกิดของตัวเองพอดี และในปี 2012 เค้าทำประตูถล่มทลายในลีกทุกรายการรวมกันมากที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของตัวเองคือ 43 ลูกในซีซั่นเดียว แต่แม้จะช่วยทีมสโมสรตัวเองคว้าแชมป์ลีกได้อีกครั้ง ในระดับทีมชาติเค้ากลับโดนวิจารณ์อย่างหนักว่า เป็น ตัวการทำให้บราซิลต้องผิดหวังไม่ได้แชมป์เหรียญทองโอลิมปิกส์ ในการแข่งขันนัดชิงที่พ้ายแพ้ให้กับทีมม้ามืดอย่างเม็กซิโก ซึ่งหน้าเจ็บใจมากสำหรับเค้า เพราะว่า ก่อนหน้านี้ เคยมีแฟนบอลเปรียบการเล่นของเค้าว่า อยู่ในระดับเดียวกับ ตำนานอย่างเปเล่ และคล้ายคลึงกับโรบิญโญ่ด้วยซ้ำ
อย่างไรก็ตาม มีคำชมเชยมากมาย ที่มาจากนักเตะและโค้ชรวมทั้งนักเขียนด้านกีฬาที่มีให้กับ เนย์มาร์ เช่น ในปี 2010 นักเขียนของวารสาร ฟุตบอลอเมริกาใต้ ทีม วิคเกอร์ยอน เขียนไว้ว่า เนย์มาร์ ในวัย 18 ปี เป็นสุดยอดของดาวรุ่ง เค้าเล่นฟุตบอลด้วยทักษะที่เนียนและสง่างาม สามารถเอาชนะกองหลังได้ทั้ง 2 ฟากของกรอบเขตโทษ เล่นร่วมกับเพื่อนได้ดี และเต็มไปด้วยลูกเล่นแพรวพราวทั้งในและนอกเขตโทษ ซึ่งสร้างประโยชน์ให้เก็บทีมได้มากมาย
นอกจากนั้น ในช่วงปี 2010 เนย์มาร์เคยได้รับการติดต่อทาบทามจากทีมในพรีเมียร์ลีกแล้วด้วย นั่นคือ ทีมเวสต์แฮม ด้วยสนนราคาเพียง 12 ล้านปอนด์ และตามด้วยทีมเชลซี อีกทีมที่มีรายงานว่า ได้เสนอค่าตัวสูงถึง 20 ล้านด้วยซ้ำ แต่ว่าทีมซานโต้ซแจ้งว่าไม่ต้องการจะขาย และเนย์มาร์เองก็ออกมาปิดข่าวว่าขอตั้งใจทำผลงานกับทีมเดิมต่อไป รวมทั้งเอเย่นต์ของเนย์มาร์ ที่ออกมาให้ข่าวตรงข้ามว่า อนาคตของเนย์มาร์นั้นอยู่ที่อื่นแน่นอน เพราะว่าความต้องการจะเป็นอันดับหนึ่งในโลก และการเล่นในบราซิลก็มีโอกาสน้อยมากที่จะเป็นไปได้ แม้หลังจากนั้นหลายปีต่อมาเนย์มาร์ ให้สัมภาษณ์ว่าดีใจที่มีทีมจากยุโรปสนใจ แต่ตอนนั้นตัดสินใจถูกแล้วที่จะอยู่กับบราซิลต่อไป

รีวิว Star Player World Cup 2018 Russia #5 Neymar
นอกจากนั้นในปี 2010 มีบางเหตุการณ์ทีเกิดขึ้นและทำให้มีผลต่อภาพพจน์ของเนย์มาร์ อีกอย่างด้วยคือ การเริ่มมีชื่อเสียงว่าทัศนะคติไม่เหมาะสมต่อการพุ่งล้ม และต่อกัปตันทีม หรือผู้จัดการทีมที่อาวุโสกว่า เช่น มีการบ่นต่อว่าเค้าเมื่อโดนแทคเกิ้ล แทนที่จะวิ่งต่อไป แต่ชอบกลับพุ่งล้มเรียกเอาจุดโทษบ่อยๆ นอกจากนั้นยังมีเรื่องระหว่างเนย์มาร์กับ โดริวัล ผู้จัดการทีมซานโตส ในเกมที่เค้าเปลี่ยนตัวคนเตะจุดโทษจากเนย์มาร์เป็นคนอื่นเพราะว่า เนย์มาร์ เคยพลาดจุดโทษในเกมก่อนหน้านั้น นี่ทำให้เนย์มาร์โกรธมาก และมีเรื่องถกเถียงกันที่ข้างสนามกับโค้ช และเพื่อนร่วมทีม เล่นกัปตันทีม เอดู ด้วยส่งผลให้ต้องมีไลน์แมนมาห้ามเหตุการ และหลังจากนั้นเนย์มาร์ก็ทำเรื่องวุ่นวายในสโมสร ด้วยการต่อรองและปะทะกับผู้บริหาร เพราะผู้จัดการทีมต้องการให้แบนเนย์มาร์ 2 สัปดาห์ เพราะความไม่เคารพ แต่ว่าบอร์ดกับอยู่ข้างเนย์มาร์ จนเค้าไม่โดนลงโทษ แต่ไล่ผู้จัดการทีมออกแทน ทำให้คนทั่วไปตั้งคำถามกับทัศนะคติแบบผู้เล่นตั้งแต่ตอนนั้น อย่างไรก็ตาม ในปีนั้น เนย์มาร์ ได้รางวันนักเตะอเมริกาใต้ยอดเยี่ยม ตามหลัง อันเดรส ดิอเลสซานโดร
ในปี 2011 เนย์มาร์ ได้ต่อสัญญากับซานโต้สออกไปยาวจนถึงปี 2014 ด้วยการขึ้นค่าตอบแทนของเค้ามากขึ้น 50 % ด้วยในสัญญา ในระดับเดียวกันกับนักเตะในยุโรปเลย และหลังทำผลงานต่อไปในปีนั้น รวมทั้งในรายการฟีฟ่าสโมสรโลก ที่แพ้ให้กับ บาร์เซโลนาไป 4-0 จนได้เป็นเพียงรองแชมป์ไป อย่างไรก็ตาม 2011 เนย์มาร์ได้รับรางวัน ฟีฟ่า ปุสกัส ด้วยการทำประตูแบบโซโล่เดี่ยวเข้าไปยิงฟลาเมงโก และยังได้รางวัล นักเตะยอดเยี่ยมของอเมริกาใต้ ไปอีกสมัยนึง ตามรอยรุ่นพี่ที่เคย

ประวัติชีวิตส่วนตัว

เนย์มาร์เริ่มมีข่าว เกี่ยวข้องกับการย้ายทีมไปยังยุโรป ด้วยข่าวลืมที่หนาหูที่สุดคือทีมเจ้าบุญทุ่มอย่าง บาร์เซโลน่า ในปี 2013 ตอนแรกๆ เนย์มาร์ออกมาปฎิเสธข่าว โดยอ้างว่า เค้ายังไม่ได้บรรลุข้อตกลงกับทีมใดๆเลยไม่ว่าวาร์ซ่าหรือทีมอื่นๆทั้งสิ้น แต่แล้วในเดือน เมษายน พ่อของเค้าและเอเย่นต์ก็ออกมาเปิดเผยว่า เนย์มาร์ ลูกชายต้องการจะย้ายไปเล่นในยุโรป ก่อนที่บอลโลกปี 2014 จะเริ่มต้นแข่งกัน
ก่อนเกมการแข่งขันของเค้ากับนัดสุดท้ายของสโมสร ในเกมแข่งกับ ฟลาเมงโกนั้น ตอนทีเพลงชาติขึ้นบรรเลง เนย์มาร์ก็หลั่งน้ำตาเป็นการอำลาทีมนั่นเอง

ประสบความสำเร็จกับสโมสร

และแล้ว ใน เดือน พ.ค. 2013 เนย์มาร์ก็ออกมาประกาศว่าเค้ากำลังย้ายไปเล่นให้กับบาร์เซโลน่า หลังซานโตสได้รับข้อเสนอมาจาก 2 ทีมสำหรับตัวเค้า แต่เจ้าตัวเลือกที่จะเล่นกับทีมเจ้าบุญทุ่ม โดยเค้าจะเซ็นสัญญาล่วงหน้า และจะย้ายไปเล่นเต็มตัวหลังจากการแข่งขัน คอนเฟดเดอเรชั่น คัพ 2013 กับบราซิลจบลง และในเดือนมิถุนยานการเซ็นสัญญาก็เกิดขึ้นหลังจากที่เค้าผ่านการตรวจร่างกาย และ ตกลงเงื่อนไขรายละเอียดต่างๆเสร็จสิ้นลง เค้าก็เซ็นสัญญายาว 5 ปีกับบาร์ซ่าในที่สุด ก่อนจะไปเปิดตัวต่อหน้าแฟนบอลเกือบหกหมื่อนคนที่สนามแคมป์ นู ที่เสปนอย่างอลังการยิ่งใหญ่
โดยที่มีรายงานว่าค่าตัวเริ่มต้นของเค้าอยู่ที่ 57 ล้านยูโร และบวกกับเงินต่างๆเพิ่มเติมหลังลงเล่น และมีเงื่อนไขการปล่อยตัวด้วยเงินไม่ต่ำกว่า 190 ล้านยูโรเลยทีเดียว นอกจากนั้นแพทย์ยังแนะนำให้เนย์มาร์ เพิ่มน้ำหนักหากจะเล่งในบอล ลีลา เสปนที่ดุดันกว่าด้วย
หลังจากย้ายมา เนย์มาร์ ลงเล่นการแข่งจริงครั้งแรกกับทีมเจ้าบุญทุ่ม เมอื่การเจอกันกับ เลบานเต้ โดยลงมาเป็นตัวสำรองแทน อเล็กซิส ซานเชส ในครึ่งหลังและยิงประตูแรกกับทีมในเดือน สิงหาคมกับการแข่งเจอ แอต มาดริด และได้ลงแข่งในหลายๆรายการตลอดปีแรก กับบาร์ซ่ารวมถึง บอลยูฟ่า แชมป์เลี้ยน ลีกสูงสุดของยุโรปหลังจากฝันมานานอีกด้วย และที่สำคัญ คือ เนย์มาร์ ยังมีโอกาสได้ลงเล่นในเกมสุดยอดยิ่งใหญ่และโด่งดังที่สุดของเสปน อย่าง แมชต์ เอล คลาสสิกโก ในการดวลกับอริตลอดกาล อย่าง เรอัล มาดริด และแฟนๆคาตาลันก็ไม่ผิดหวังเมื่อ เนย์มาร์ ลงไปยิง 1 ลูกและจ่ายอีกลูกให้ ซานเชส ยิงประตูเฉือนเอาชนะไปได้ 2-1 อย่างตื่นเต้นนั่นเอง

ในปี 2014-2015 นั้น เนย์มาร์ประสบความสำเร็จอย่างเต็มตัวกับ ทีมบาร์ซ่าอย่างมากเมื่อ เค้ายิงประตูเป็นว่าเล่น ทั้งในและนอกประเทศ รวมทั้งแสดงความเป็นนักเตะในเกมใหญ่ๆ ด้วยการทำประตูตัดสิน และเป็นตัวพลิกเกมให้กับทีมอยู่เสมอ ทำให้ตลอดซีซั่นเค้าช่วยให้ ทีมทำคะแนนนำทีมเรอัลมาดริดตลอดจนถึงก่อน 2 เกมสุดท้ายของฤดูกาล ก็มีแต้มนำขาดราชันชุดขาวได้แชมป์ลาลีกา ในที่สุด นอกจากนั้น ในเกมนัดชิงบอลถ้วยอย่าง โคปา เดล เรย์ของ สเปน เค้าก็ยังเอาชนะแอต มาดริดในนัดชิงด้วยการ ยิงคนเดียว 2 ประตูทำให้ทีมคว้าแชมป์ไปครอง

รีวิว Star Player World Cup 2018 Russia #5 Neymar

นอกจากนั้น เนย์มาร์ ยังทำประตูที่ 3 ในเกมนัดชิงชนะเลิศของบอลยุโรป ในการเจอกับแชมป์อย่างม้าลาย ยูเวนตุส จากอิตาลี ก่อนจะถล่มเอาชนะไปได้ 3-1 ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก ไปครองอย่างสมศักดิ์ศรี และนี่ทำให้ทีมบาร์ซ่าของเนย์มาร์ เป็นทีมเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ได้แชมป์ ทริปเปิ้ล 3 รายการของทุกรายการในประเทศเสปน และยังได้แชมป์บอลยูโรเปี้ยน 2 ปีติดกัน ไม่เพียงเท่านั้น เค้าเป็นคนที่ 8 ของนักเตะที่ได้แชมป์ 2 อย่าง คือทั้งแชมป์ใหญ่สุดในยุโรป อย่างยูฟ่าแชมป์เปี้ยน ลีก และแชมป์ใหญ่สุดในอเมริกาใต้อย่าง โคปา ลิเบอร์ต้าโดเรส และเป็นคนเดียวที่ยิงได้ใน 2 รายการนี้ ในนัดชิงอีกด้วย ส่งผลให้เนย์มาร์ ประสบความสำเร็จแบบทั้ง 2 ทวีปอย่างเหลือเชื่อในยุคหลังๆ

นอกจากนั้นใน ปี 2014-2015 เนย์มาร์ ได้ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมระดับโลกอีก 2 รายคือ หลุยส์ ซัวเรส กับ ลิโอเนล เมซซี่ สุดอันตรายจนได้รับฉายาว่า MSN เพราะสอดรับประสานงานกับทั้งยิ้งทั้งจ่ายระหว่าง 3 คน จนได้ประตูรวมกันมากถึง 122 ประตู ด้วยความสวยงาม และเซนส์บอลที่ทันกัน ทำให้ยากต่อคู่แข่งที่จะหยุด 3 แผงหน้านี้ได้

แต่ทว่าทั้งหมดนี้ ยังไม่ใช่ที่สุดของชีวิตการเป็นนักเตะของเนย์มาร์ เพราะว่าในปี 2017 บาร์เซโลน่า ประกาศว่า เนย์มาร์ จะย้ายไปเข้าร่วมทีมใหม่จากฝรั่งเศษอย่าง ปารีส แซง แชกแมง ด้วยราคาทำลายสถิติโลก ถึง 222 ล้านยูโร ที่ได้กลายมาเป็นค่าตัวนักเตะที่แพงที่สุดในโลกจนทุกวันนี้นั่นเอง

เนย์มาร์ถูกซื้อตัวไปด้วยจำนวนเงินที่ถูกตั้งไว้ตามค่าฉีกสัญญาของเค้าที่กำหนดไว้ในสัญญาด้วย ซึ่งมีเหตุวุ่นวายและสับสนเกี่ยวข้องกับการย้ายทีมครั้งนี้อันเกิดจากความไม่ชัดเจนของกฎการใช้ค่าฉีกสัญญาตามมาด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เนย์มาร์ ก็ได้เปิดตัวกับทีมใหม่ในที่สุด ด้วยสัญญายาวไปจนถึงปี 2022 แถมยังได้ใส่เสื้อหมายเลข 10 ที่เอามาจากเจ้าของเดิมคือ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ เป็นของขวัญจากสโมสรปารีส

แต่เรื่องราวยังไม่จบแค่นี้ เพราะว่า ในเดือน สิงหาคม บาร์ซ่าที่ไม่พอใจเท่าไรกับการย้ายทีมครั้งนี้ ได้ยื่นฟ้องเนย์มาร์ เองกรณีที่ต้องคืนเงินค่าโบนัสการต่อสัญญา รวมทั้งค่าเสียหายอีก 8.5 ล้านยูโรที่เป็นเงินเพิ่มเติมหลังสัญญาเก่าทำไว้ ตอนที่มีการต่อสัญญากันในปี 2016 แต่อย่างไรก็ตามเนย์มาร์ก็ต้องการสู้คดีต่อไปด้วยอย่างไม่จบง่ายๆในอนาคต

แต่สำหรับในสนามแล้ว เนย์มาร์ ก็ไม่ได้รอเวลานานอย่างใด เค้าทำผลงานลงสนามเปิดตัวทันทีในเกมที่เจอกับ แก็งกอง และเป็นไปตามคาด เค้าทำประตูได้ทันที และยังจ่ายให้เพื่อนอีกลูกนึงทันที ทำให้ปารีสชนะไป 3-0 และยังทำประตูต่อเนื่องในการแข่งขัน ในลีก เอิง อย่างที่ไม่ต้องเสียเวลาปรับตัวในประเทศใหม่ ลีกใหม่แต่อย่างใด เค้ายังเป็นที่ตื่นเต้นของแฟนบอลทั้งปารีส และเสื้อเบอร์ 10 ของเค้าก็ขายดีมากๆด้วย แต่ที่เด็ดกว่านั้นคือ ในปี 2017-2018 เนย์มาร์ ได้ลงเล่นประสานงานกับ อีก 2 สตาร์ดังคับฟ้าอย่าง ฮีโร่เจ้าถิ่นเดิมอย่าง กองหน้าชาวอุรุกวัย เอดิสัน คาวานี่ แลตามด้วยอีกหนึ่งสตาร์วัยรุ่น ที่เพิ่งจะย้ายมาๆไล่เลี่ยกัน จากทีมโมนาโก ด้วยค่าตัวแพงระยับ คือ คิเลียน เอ็มปับเป้ ทำให้ทั้ง 3 คน ประสานงานกันสร้างแนวรุกสุดอันตรายอย่าง 3 ประสานสมัยบาร์เซโลน่าที่เค้าเคยอยู่ได้เลย และทั้ง 3 คนก็พากันสร้างความหวาดกลัวให้กับกองหลังของทีมต่างๆในลีกเอิงมาตลอด

ทีมชาติ

เนย์มาร์ติดทีมชาติครั้งแรกตั้งแต่ชุดต่ำกว่า 17 ปี ในปี 2009 กับบราซิล และหลังจากนั้นก็ติดชุดเล็กต่างๆเรื่อยมาจนถึง ชุดใหญ่กับบราซิลในปี 2010 เค้าได้แชมป์มากมายทั้งในระดับ ทวีป เช่น บอลโอลิมปิคชายเหรียญทองในปี 2016 และยังลงเล่นในหลายทัวร์นาเม้นทั้งบอลโลก และบอลทวีปอเมริกาใต้ แต่ยังไม่เคยคว้าแชมป์โลก ได้เพียงรางวัลนักเตะส่วนตัว และดาวซัลโวต่าง หวังว่าในบอลโลก World Cup 2018 Russia เค้าจะได้แชมป์โลกอย่างสมฐานะ

วิเคราะห์การเล่น

Super Star Player หรือนักเตะระดับโลกอย่าง
เนย์มาร์ปกติแล้วจะเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวหลัก ไม่ก็กองหน้าตัวรอง หรือหมายเลข 2 แต่บางครั้งก็เล่นเป็นปีกในระบบกองหน้า 3 ตัวด้วย เช่นเดียวกับ การรับบทจอมทัพ อย่างมิดฟิลด์ตัวรุก หมายเลข 10 ไม่ว่าตำแหน่งไหนก็ตาม เค้าก็เล่นได้อย่าง น่าเหลือเชื่อ โดยเฉพาะการเล่นเป็นกองหน้า หรือ ปีกด้านซ้ายของระบบ 4-3-3 ที่เราเห็นบ่อยที่สุดเมื่อเค้าเล่นทั้งในทีมบาร์เซโลน่า กับ ปารีส ณ ปัจจุบัน เพราะว่าในตำแหน่งนี้ เค้าสามารถทำเกมได้ โดยการใช้ทักษะที่ครบเครื่องของตัวเอง รวมทั้งใช้ความเร็วกระชากเพื่อเปิดบอลสร้างโอกาสให้เพื่อน ไม่ก็ตัดเข้ามายิงด้วยเท้าขวาข้างถนัดได้บ่อย เนย์มาร์เองมีจุดเด่นอีกอย่าง คือ การโชว์ทริคมากมายที่ เต็มด้วยลีลาในสนาม เช่น การใช้เท้าเลี้ยงบอลอย่างสวยงามและน่าตื่นตาตื่นใจ คล้ายๆกันกับรุ่นพี่อย่าง โรนัลดิญโญ่ เคยเป็นด้วย นอกจากนั้น อาวุธหลักอื่นของเนย์มาร์ คือ ความคิดสร้างสรรค์ ในการใช้วิสัยทัศน์ ในการทำเกมหลากหลายรูปแบบ จนการเล่นของเค้าได้รับการบรรยายว่า เต็มไปด้วยความไม่หยุดนิ่ง หรือ มันส์นั่นเอง ถึงแม้ว่า เนย์มาร์ จะถนัดเท้าขวา แต่การใช้เท้าซ้ายของเค้าก็ทำประตูได้มากมายอย่างไม่ต้องอายเลยเช่นกัน การปิดสกอร์ของเค้าทั้ง 2 เท้า และลูกโหม่วงทำได้ดีพอๆกันหมด ดังเห็นได้จากสถิติของเค้าตามตัวเลขต่างๆ แต่สิ่งที่ทำให้แฟนบอลจดจำเค้าได้มากด้วยคือ การยิงฟรีคิ้กสวยๆ อย่างงต่อเนื่องจากระยะต่างๆในสนาม และการรับการยิงลูกโทษบ่อยๆ เนย์มาร์ เคยพูดถึงทักษะของตัวเองด้วยว่า ผมพยายามจะทำทุกอย่างให้เพอร์เฟคอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น การเลี้ยง การยิง การโหม่ง และการควบคุมบอล เพราะว่าเราทุกคนสามารถพัฒนาได้เรื่อยตลอดเวลา ที่จริงบางคนเช่น รุ่นพี่ทีมชาติบราซิลหลายคน ออกมายกย่อง เนย์มาร์ ว่า อนาคตเค้าจะกลายเป็นหมายเลข 1 ของโลกแน่ๆ แม้ว่าตอนนี้อาจจะมีเมซซี่ขวางทางอยู่

และบางจังหวะการเล่นของเค้านั้น มีเพียงเค้าคนเดียวที่เคยทำให้เห็นในสนาม และด้วอายุที่ยังน้อย เค้าต้องพยายามต่อๆไป โดยเฉพาะการลบจุดอ่อนตัวเองในด้านการพุ่งล้ม มีคนแนะนำเค้าว่าควรมีทัศนะคติที่ดีกว่านี้ในด้านน้ำใจนักกีฬา เวลาโดนปะทะหรือทำฟาวล์นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม คงต้องพูดถึงทักษะหมายเลขหนึ่งของ เนย์มาร์ เป็นพิเศษ เพราะว่าเค้าสามารถใช้เท้าเลี้ยงบอลได้เร็วและหลบหลีกกองหลังได้บริเวณ ปีก 2 ข้างของเขตโทษเป็นพิเศษ ด้วยจำนวนครั้งเอาชนะกองหลังจากการเลี้ยงได้มากถึง 186 ครั้งในซีซั่นเดียว และอีกอย่างคือ ผลลัพท์ที่ได้จากการเล่น จับต้องได้เสมอ กล่าวคือ ไม่ใช่เพียงแค่โชว์อย่างเดียว แต่สามารถสร้างโอกาสได้จริงๆด้วย เช่น เค้าสร้างโอกาสจ่ายประตูสำเร็จ 11 ลูกในปีหนึ่ง แต่ถ้าจะนับโอกาสที่สร้าง แต่ไม่ได้ประตูเพราะว่า ซัวเรสยิงไม่เข้าบ้าง ก็นับเป็น 89 ครั้งในลีกเลยที่ถือว่าเยอะมาก

ในด้านการเปรียบเทียบฝีเท้า เปเล่ คือ คนที่ถูกนำมาเทียบกับ เนย์มาร์ มากที่สุด เหตุผลหนึ่งก็เพราะว่า ทั้งคู่มาจากทีมซานโตสเหมือนๆกัน และเค้ายัง เปเล่เป็นแบบอย่างตั้งแต่เล็กๆเวลาให้สัมภาษณ์ด้วย อย่างไรก็ตามหลังจากที่เค้าย้ายมาเล่นกับบาร์ซ่า นักข่าวต่างพากัน เปรียบเทียบเค้ากับเมซซี่มากกว่า โดยหลายคนเช่นเปเล่ มองว่า ตอนนี้เมซซี่ดูเป็นนักเตะทีดีกว่าแน่นอน แต่ว่าประสบการณ์เป็นสิ่งทีเนย์มาร์แพ้ และยังต้องการเวลาเก็บเกี่ยวในอนาคต

ทางด้านเจ้าตัวเอง เนย์มาร์ ก็ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า เค้าเองเป็นแฟนตัวยงของเมซซี่ และอยากสนับสนุนเมซซี่ให้ทำประตูได้เยอะ เพื่อเค้าจะได้เลียนแบบได้ ดังนั้น แล้ว

 M8bet-สมัคร

เหตุผลที่เว็บเล่นไพ่ออนไลน์ 1xBet กลายเป็นเว็บพนันฟุตบอลที่ดีที่สุด

ตอนนี้ผู้คนต่างเบนเส้นทางเดิมพันเข้ามาเล่นกับเว็บไซต์มากขึ้น จึงมี เว็บเล่นไพ่ออนไลน์ที่ครบวงจรพร้อมสำหรับบริการทุกอย่างแม้กระทั่งการเดิมพันฟุตบอลออนไลน์ คาสิโนสด สล็อต และเกมอื่น ๆ มากมายด้วยบัญชีสมาชิกที่สมัครกับเว็บพนันฟุตบอลครั้งเดียวเล่นได้ทุกเกม ครอบคลุมลีกที่สมบูรณ์เพื่อเล่นในเว็บพนันบอล สำหรับเว็บไซต์ 1xBet จัดได้ว่าเป็นเว็บเล่นไพ่ออนไลน์ครบวงจร เรื่องของตารางการแข่งขันฟุตบอลที่สามารถร่วมลงทุนเล่นพนันได้ครบทุกสนามการแข่งขัน...

 เว็บพนันออนไลน์ที่ดีที่สุดเปิดรับแทงมวยทุกคู่

การแทงเดิมพันมวยกับเว็บพนันออนไลน์ที่ดีที่สุด

เว็บไซต์การพนันส่วนใหญ่เปิดบริการให้เดิมพันมวยในหลายรูปแบบ เว็บพนันออนไลน์ที่ดีที่สุด เสนออัตราต่อรองการเดิมพันมวยแบบทศนิยมนั้นตรงไปตรงมาเนื่องจากราคาที่สูงขึ้นบ่งชี้ว่าผลตอบแทนจะสูงขึ้น อัตราต่อรองแบบเศษส่วนยังง่ายต่อการตีความในการเดิมพันมวย และการแทงมวยนั้นก็มีรูปแบบให้เลือกลงทุนหลากหลายอย่างมาก ประเภทของการเดิมพันมวยในเว็บพนัน การเดิมพันที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการแข่งขันชกมวยที่ใหญ่ที่สุด ได้แก่ การเดิมพันมันนี่ไลน์ การเดิมพันรอบ รอบสูง/ต่ำ และการเดิมพันนักชก...

 เกม พนัน ออนไลน์

คู่มือฉบับสมบูรณ์ในการเล่นเกม พนัน ออนไลน์บาสเกตบอลแฮนดิแคป

รู้จักกับการลงทุนเล่นพนันกีฬาบาสเกตบอลอย่างง่าย ๆ ด้วยเงื่อนไขเกม พนัน ออนไลน์ ที่เล่นรูปแบบของแฮนดิแคป ซึ่งเมื่อแทงเดิมพันสามารถลุ้นรับเงินรางวัลได้อย่างสนุก และคุ้มค่า ด้วยการเสี่ยงทายผลการแข่งขันที่มีค่าต่อรองแบบต่าง ๆ เข้ามาผสมผสานเพื่อความเร้าใจ...

 ball-online

9 เคล็ดลับเพื่อชนะมากขึ้นในการ แทง บอล ออนไลน์

การเดิมพันกีฬาในบัญชีฟุตบอลคิดเป็น 70% ของการเดิมพันทั้งหมดในยุโรป การเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมถือเป็นส่วนสำคัญในการทำกำไรโดยใช้เว็บไซต์พิเศษ หรือแอพเดิมพัน ตัวอย่างเช่น หนึ่งในผู้นำของตลาดการเดิมพัน 1xbet เสนอการเดิมพันการแข่งขันฟุตบอลมากมาย อย่าพลาดเป็นหนึ่งในกีฬาที่ซับซ้อนที่สุดสำหรับนักพนัน มักจะเป็นเรื่องยากที่จะหาสมดุลที่เหมาะสมระหว่างความเสี่ยงและผลกำไร กลยุทธ์ในการ แทง บอล...

 เดิมพันฟุตบอลกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คุณต้องรู้อะไร?

เดิมพันฟุตบอลกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คุณต้องรู้อะไร?

เรื่องสำคัญของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ย โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ จากการเป็นผู้จัดการทีม และทำการค้นหาผู้จัดการทีมชั่วคราวเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง Ole Gunnar...

 fun88

fun88 ได้ต่ออายุการเป็นหุ้นส่วนกับท็อตแนมหรือไม่?

FUN88 ผู้ดำเนินการเดิมพัน และเล่นเกมออนไลน์ได้ต่ออายุความร่วมมือด้านการพนันอย่างเป็นทางการกับสโมสรฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 88 bet ทราบมาว่า ข้อตกลงใหม่นี้ขยายระยะเวลาการเป็นหุ้นส่วน 10 ปี และจะทำให้ FUN88...

 ทีมฟุตบอล

ผู้สนับสนุนใหม่ทีมฟุตบอลนิวคาสเซิลยูไนเต็ดคือใคร?

เจ้าของใหม่อาจหมายถึงผู้สนับสนุนเสื้อใหม่สำหรับนิวคาสเซิลยูไนเต็ด เมื่อการขายสโมสรทีมฟุตบอลเสร็จสิ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การเปลี่ยนแปลงมากมายกำลังเกิดขึ้นที่นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมในพรีเมียร์ลีก แต่สิ่งที่มองเห็นได้ชัดเจนที่สุดคนหนึ่งอาจเป็นสปอนเซอร์หน้าใหม่ที่เสื้อของพวกเขา ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ต.ค. กลุ่มกิจการที่นำโดยกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของรัฐบาลซาอุดิอาระเบียได้เสร็จสิ้นการซื้อนิวคาสเซิลยูไนเต็ดจากอดีตเจ้าของไมค์แอชลีย์ นับตั้งแต่นั้นมาก็มีปฏิกิริยาตอบโต้กัน โดยแฟน Magpies...

 ฟุตบอลวันนี้

ศึกแดงเดือดลิเวอร์พูลถล่ม 5-0 บุกชนะแมนยูได้อย่างไร?

ลิเวอร์พูลส่งงานทำลายล้างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในเย็นวันอาทิตย์โดยเอาชนะเจ้าภาพ 5-0 ที่ Old Trafford ในเกมที่เห็นแรงกดดันเพิ่มขึ้นจากผู้จัดการ Ole Gunnar Solsjkaer ชาวนอร์เวย์ได้แต่เฝ้ามองด้วยความผิดหวังเมื่อฝั่งเมอร์ซีย์ไซด์แกะสลักปีศาจแดงของเขาเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย...

 88bet

โปรแกรมช่วยวิเคราะห์การเดิมพันได้ผลจริงหรือไม่?

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการทบทวนระบบการพนันเหล่านี้สามารถช่วยคุณได้มากแค่ไหนที่จะเล่นพนันอย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตามคุณจำเป็นต้องรู้วิธีทำความเข้าใจข้อมูลที่ให้ไว้ หากคุณสามารถทำเช่นนี้ได้ แสดงว่าคุณมีโอกาสสูงในการสร้างรายได้ อย่ารีบสมัครรับบริการแรกที่คุณเห็น มีบทวิจารณ์ระบบการเดิมพันที่น่าเชื่อถือมากมายที่จะช่วยคุณได้ โดยการใช้อย่างชาญฉลาด คุณจะเพิ่มโอกาสในการทำกำไรได้อย่างมาก ระบบเดิมพันฟุตบอลฟรีที่ได้ผล เดิมพันการแข่งขันฟุตบอลมาเป็นเวลากว่า 10...

88bet รายงานรอบการแข่งขันพรีเมียร์ลีก 2021-22 รอบไหนน่าดูบ้าง?

ตาราง NBC Sports Premier League 2021-22: ดูสตรีมสดเวลาเริ่มต้น แล้วเข้ามาแทงบอลได้ทุกนัดที่ต้องการ ที่เว็บ 88bet มากับตารางพรีเมียร์ลีกปี 2021-22...

โบนัสยอดฮิต

• เดิมพันทุกวันแจกใบจับฉลากเพิ่ม
• ฝากเงินทุกวันอังคาร วันพุธ และวันพฤหัสบดี รับโบนัส 399
• โบนัสวันเกิด โบนัสสูงสุด 1999

• โบนัสแรกเข้า 100% ที่คาสิโนรอยัลพาเลซ
• โบนัสแรกเข้าที่เกมส์สล็อต 120%

• แพคเกจ ต้อนรับ มากถึง€ 1500 + 150 ฟรีสปิน


ลิขสิทธิ์ © 2023 88betstep1. สงวนลิขสิทธิ์.